TÝu rß­ til a­ fß b÷rn til a­ fylgja fyrirmŠlum (fyrir foreldra barna ß aldrinum 1-12 ßra)

1. FŠkka fj÷lda fyrirmŠla yfir daginn.

2. Ekki gefa fyrirmŠli ■egar barni­ er Ý leik. Einbeita sÚr frekar a­ ■vÝ a­ gefa barninu athygli (t.d. horfa ß e­a snerta lÚtt) ■egar ■a­ leikur sÚr og hrˇsa ■vÝ ■egar ■˙ ert ßnŠg­(ur) me­ ■a­ sem barni­ er a­ gera. Vera til sta­ar fyrir barni­ og taka ■vÝ vel ■egar ■a­ vill sřna ■Úr eitthva­.

3. Gefa skřr fyrirmŠli sem fela Ý sÚr verkna­ sem hŠgt er a­ fylgja eftir (t.d. komdu, taktu diskinn ■inn, osfrv.). Ekki gefa fyrirmŠli um a­ bor­a, sofa, pissa/hafa hŠg­ir Ý klˇsetti­ e­a tala (t.d. äseg­u fyrirgef­uô). Ůessa fŠrni ■arf a­ kenna me­ mˇtun ef barni­ hefur ekki lŠrt hana ß vi­eigandi aldurskei­i.

4. Gefa marga valkosti yfir daginn utan skipulegs ÝhlutunartÝma og řta ■annig undir tilfinningu barnsins a­ ■a­ hafi stjˇrn ß eigin lÝfi. Til dŠmis a­ leyfa ■vÝ a­ velja áß milli nokkurra valkosta um fatna­ e­a hva­ ■a­ fŠr Ý drekkutÝma e­a Ý hva­a r÷­ eigi a­ gera hlutina.

5. Nefna nafn barnsins ß­ur en fyrirmŠli eru gefin, bÝ­a a­eins og halda fyrst ßfram ■egar barni­ hefur svara­ ■Úr, horfir ß ■ig og er hŠtt ■vÝ sem ■a­ var a­ gera. Kenndu ■etta me­ ■vÝ a­:

a) Segja barninu e­a kenna ■vÝ a­ ■egar nafn ■ess er nefnt Štlist ■˙ til ■ess a­ ■a­ hŠtti ■vÝ sem ■a­ er a­ gera, svari me­ äjßô-i, horfi ß ■ig og bÝ­i eftir fyrirmŠlum.

b) MikilvŠgt er a­ nota nafn barnsins lÝka Ý upphafi setningar ■egar ■˙ hrˇsar ■vÝ. Og rÚtt ß­ur en ■˙ gefur ■vÝ gˇ­gŠti e­a ■egar ■a­ fŠr a­ gera eitthva­ sem ■vÝ finnst skemmtilegt. Ůannig fyllist barni­ ßhuga ■egar nafn ■ess er nefnt. Ůa­ skiptir mßli a­ barni­ geti ßtt von ß skemmtilegum hlutum ■egar ■a­ heyrir nafni­ sitt ■annig a­ nafn ■ess sÚ ekki eing÷ngu tengt vi­ fyrirmŠli.

6. Gefa stutt, skřr og hnitmi­u­ fyrirmŠli, til dŠmis: äJˇn.... settu alla kubbana Ý kassannô en for­ast ˇljˇs or­m÷rg e­a ˇbein skilabo­ eins og: äLßttu ekki svonaô, e­a äMÚr finnst n˙ vera kominn tÝmi til a­ einhver annar en Úg taki til hÚr ß heimilinuô.

7. Ef barni­ ■itt er ekki fari­ a­ svara nafni, reyndu ■ß a­ vera nßlŠgt ■vÝ og Ý hŠ­ vi­ ■a­ ■egar ■˙ gefur fyrirmŠlin. Snertu ÷xl ■ess e­a handlegg og nß­u fyrst athygli barnsins, til dŠmis me­ smß hrˇsi. Ůß vŠri hŠgt a­ leggja hendur ■Ýnar varlega yfir hendur barnsins ef ■a­ er enn uppteki­ af einhverju sem ■a­ er me­ Ý h÷ndunum. SÝ­an or­a fyrirmŠlin ■annig a­ ■a­ komi fram hva­ barni­ ß a­ gera en ekki ■a­ sem barni­ ß ekki a­ gera.

8. Gef­u fyrirmŠli Ý ■remur ■repum (segja, sřna, hjßlpa). Alltaf a­ fylgja ■vÝ eftir sem ■˙ bi­ur barni­ um.

a) Ůegar ■˙ hefur nß­ athygli barnsins gef­u ■vÝ nßkvŠm og skřr fyrirmŠli eins og änß­u Ý boltannô.

b) Ef barni­ hlř­ir ekki ■essum einf÷ldu og skřru fyrirmŠlum eftir 5 sek˙ndur, endurtaktu ■au ■ß og Ý ■etta sinn sřnir ■˙ barninu hvernig ■˙ Štlast til ■ess a­ ■a­ geri.

c) Ef barni­ fer ekki heldur eftir ■essum fyrirmŠlum 5 sek˙ndum seinna endurtaktu ■ß fyrirmŠlin aftur og beindu ■vÝ ■ß mj˙klega a­ ■vÝ sem ■a­ ß a­ gera, til dŠmis me­ ■vÝ a­ taka h÷nd ■ess mj˙klega Ý ■Ýna og fŠra ■a­ a­ boltanum sem ■a­ ß a­ nß Ý. Alltaf fara eins varlega og nota sem minnsta střringu og hŠgt er a­ komast af me­. Passa a­ tˇnn raddar ■innar sÚ e­lilegur og vingjarnlegur, ekki byrsta ■ig. Ůa­ er mikilvŠgt a­ grÝpa ekki inn Ý me­ ■vÝ a­ lj˙ka verkinu fyrir barni­ og a­ sřna ekki neikvŠ­ri heg­un athygli me­an ■˙ ert a­ lei­beina ■vÝ.

d) Ef barni­ fylgir fyrirmŠlunum strax eftir fyrstu lei­s÷gn (munnleg fyrirmŠli) e­a Ý anna­ skipti (munnleg fyrirmŠli og ■vÝ sřnt hva­ ß a­ gera) ľ hrˇsa­u ■ß barninu og or­a­u ■a­ sem barni­ ger­i vel. Til dŠmis a­ segja: äŮakka ■Úr fyrir a­ taka upp boltannô e­a äDugleg(ur) ertu a­ taka upp boltannô. Ef ■˙ ■urftir a­ hjßlpa barninu me­ ■vÝ a­ nota lÝkamlega snertingu vi­ lei­s÷gnina (■ri­ja ■repi­) skaltu ekki hrˇsa barninu sÚrstaklega en einfaldlega halda ßfram og gefa nŠstu fyrirmŠli e­a sn˙a ■Úr a­ ÷­ru sem liggur fyrir.

9. Hrˇsa­u barninu e­a gef­u ■vÝ a­ra vi­urkenningu ■egar ßstŠ­a er til og jafnvel st÷ku sinnum einhverja umbun ■egar ■a­ fylgir fyrirmŠlum ■Ýnum. Ef barni­ hlř­ir ekki er mikilvŠgt a­ veita ■vÝ sem minnsta athygli (bŠ­i jßkvŠ­a sem og neikvŠ­a athygli), en sjß til ■ess a­ fyrirmŠlunum sÚ fylgt eftir.

10. Ef barni­ fŠr rei­ikast e­a sřnir ßrßsarheg­un ■egar ■vÝ eru gefin fyrirmŠli er hŠgt a­ setja barni­ Ý hlÚ Ý 1-2 mÝn˙tur ß ÷ruggan sta­ ■ar sem ■a­ hefur ekki a­gang a­ af■reyingu og getur rˇa­ sig. A­ hlÚinu loknu er barninu gefin fyrirmŠlin aftur.á

Ten Compliance Strategies for Use in the Home by Parents og Young Children (1 to 12 years of age) eftir Gregory Hanley og Lauren Beaulieu vi­ Wester New England University (2011). Ůřtt me­ leyfi Gregory Hanley.

ę MargrÚt Valdimarsdˇttir, Tinna Bj÷rk Baldvinsdˇttir og Atli Freyr Magn˙sson ■řddu, Greiningar- rß­gjafarst÷­, aprÝl 2013.

Greiningar- og rß­gjafarst÷­ rÝkisins

Digranesvegur 5 | 200 Kˇpavogur
SÝmi 510 8400 | Fax 510 8401
Kennitala: 570380-0449

Skiptibor­ er opi­ virka daga
frß kl. 8.30-12.00 og 13.00-15.00

Staðsetning

Skrß­u ■ig ß pˇstlistann hjß okkur

Fáðu rafræn fréttabréf send á netfangið þitt

SvŠ­i