PECS

PECS (The Picture Exchange Communication System) er myndrŠnt bo­skiptakerfi sem a­allega hefur veri­ nota­ me­ b÷rnum me­ einhverfurˇfsr÷skun, sem hafa takmarka­a e­a enga bo­skiptafŠrni og b˙a ekki yfir fŠrni til a­ nota talmßl til a­ tjß sig. Bo­skiptakerfi­ hentar einstaklingum me­ r÷skun ß einhverfurˇfi, frß leikskˇlaaldri og upp Ý fullor­insaldur. A­fer­in er talin heppileg fyrir b÷rn ß ÷llum ■roskaaldri, me­ slaka bo­skiptafŠrni og mßl■roska. Ekki er krafist sÚrstakrar undirst÷­ufŠrni hjß barninu nÚ talmßls vi­ upphaf ■jßlfunar. Me­ PECS bo­skipta■jßlfun er l÷g­ h÷fu­ßhersla ß ■jßlfun frumkvŠ­is til bo­skipta og mßlheg­un en ekki talmßl. Aukin bo­skiptafŠrni barna eftir PECS ■jßlfun hefur hinsvegar haft jßkvŠ­ ßhrif ß ■rˇun talmßls.

A­fer­in var ■rˇu­ af Andy Bondy og Lory Frost og byggir ß a­fer­um hagnřtrar atferlisgreiningar (applied behavior analysis) og kenningum Skinners um mßlheg­un (verbal behavior). Megin a­fer­afrŠ­in byggir ß jßkvŠ­ri styrkingu (positive reinforcement), střringum (prompting), mˇtun (shaping), dvÝnun (fading), ke­jun (chaining), verkgreiningu (task analysis) og afm÷rku­um ■jßlfunarŠfingum (discrete trials).

Myndir og/e­a ÷nnur tßkn eru notu­ til a­ ■jßlfa virk bo­skipti. Barni­ er ■jßlfa­ Ý a­ skipta ß mynd og ■vÝ sem ■a­ langar til a­ fß. Afmarka­ar ■jßlfunarŠfingar PECS fela Ý sÚr a­ barni stendur til bo­a e­a er sřndur hlutur (greinireiti), barni­ tekur mynd af hlutnum og afhendir vi­mŠlanda (sv÷run), barni­ fŠr ■a­ sem ■a­ ba­ um me­ myndinni (styrkir). Střringar eru nota­ar ef ■÷rf er ß, til a­ fyrirbyggja a­ barni­ geri mist÷k.

Ůjßlfuninni er skipt Ý 6 stig og eru skřr markmi­ og nßkvŠmar lei­beiningar fyrir hvert ■eirra. PECS ■jßlfun ß sÚr sta­ samhli­a heildstŠ­ri ■jßlfun sem nŠr til allra ■roska■ßtta.

PECS er einf÷ld, ˇdřr og jßkvŠ­ a­fer­ sem ekki er tÝmafrekt a­ ˙tfŠra og leggja inn. Til ■ess a­ PECS sÚ rÚtt ˙tfŠrt ■ß ver­ur sß sem leggur ■a­ inn (■jßlfar) a­ hafa fengi­ vi­eigandi ■jßlfun ■vÝ tŠkni vi­ innl÷gn getur veri­ vandas÷m. RÚtt ˙tfŠrsla og ■jßlfunartŠkni getur skipt sk÷pum var­andi framvindu og framfarir barnsins.

Sřnt hefur veri­ fram ß jßkvŠ­ ßhrif PECS bo­skipta■jßlfunar ß frumkvŠ­i til bo­skipta hjß b÷rnum me­ einhverfurˇfsr÷skun. Rß­lagt er a­ gera nßkvŠmar skrßningar til a­ fylgjast me­ framvindu hjß barninu svo hŠgt sÚ a­ sta­festa gagnsemi a­fer­arinnar fyrir tiltekinn einstakling.

HÚr mß finna krŠkju ß erlent myndband sem sřnir upphaf ■jßlfunar (Stig 1)á

ę Gu­nř Stefßnsdˇttir, ■roska■jßlfi og rß­gjafi Ý atferlis■jßlfun. SÝ­ast breyttáÝ jan˙ará2014á

Heimildir:

Frost, L. Og Bondy, A. (1994). PECS: The picture exchange communication system: Training manual, (2. ˙tgßfa). Cherry Hill: PECS Inc.

Sigr˙n Kristjßnsdˇttir. (2008). ┴hrif myndrŠna bo­skiptakerfisins PECS ß bo­skiptafŠrni og heg­un barna me­ einhverfu. Ëbirt meistaraprˇfsverkefni: Hßskˇli ═slands.

Simpson, R. L., de Boer-Ott, S. R., Griswold, D. E., Myles, B. S., Byrd, S. E., Ganz, J. B., Cook, K. T., Otten, K. L., Ben-Arieh, J., Kline, S. A. og Adams, L. G. (2005). Autism spectrum disorders: Interventions and treatments for children and youth. Thousand Oaks: Corwin Press.

Greiningar- og rß­gjafarst÷­ rÝkisins

Digranesvegur 5 | 200 Kˇpavogur
SÝmi 510 8400 | Fax 510 8401
Kennitala: 570380-0449

Skiptibor­ er opi­ virka daga
frß kl. 8.30-12.00 og 13.00-15.00

Staðsetning

Skrß­u ■ig ß pˇstlistann hjß okkur

Fáðu rafræn fréttabréf send á netfangið þitt

SvŠ­i