Rß­ til a­standenda barna ß einhverfurˇfi vegna kˇrˇnaveirunnar

Nřlega birtist Ý fagtÝmaritinu Brain Science grein um rß­ til foreldra og a­standenda barna ß einhverfurˇfi vegna kˇrˇnaveirunnar:áHandle the Autism Spectrum Condition During Coronavirus (COVID-19) Stay At Home period:á Ten Tips for Helping Parents and Caregiversá of Young Children, eftir einhverfusÚrfrŠ­inginnááAntonio Narzizi.

═ greininni koma eftirfarandi atri­i me­al annars fram:

┌tskřri­ ßstandi­ vel fyrir b÷rnum ß einhverfurˇfi
MikilvŠgt er a­ ˙tskřra vel fyrir b÷rnum ß einhverfurˇfi hva­ Covid-19 sÚ og af hverju ■au ■urfi a­ dvelja heima.á Einnig er mikilvŠgt a­ ˙tskřringarnar sÚuáeins einfaldar og skorinyrtar og m÷gulegt er.

Skipuleggi­ daglegar athafnir
S÷mulei­is er mikilvŠgt a­ skipuleggja daglegar athafnir ■ar sem hef­bundar venjur hafa veri­ brotnar upp ˙t af kˇrˇnaveirunni og ßstandinu sem henni fylgir. Til dŠmis me­ ■vÝ a­ skipta upp heimilinu og herbergjum ■ess ni­ur Ý einingar ■ar sem tilteknar daglegar athafnir eru framkvŠmdar og hvergi annars sta­ar. Ůessu skipulagi mß sinna me­ allri fj÷lskyldunni og breyta Ý leik.

Skipul÷g­ virkni
B÷rn ß einhverfurˇfi hafa ■÷rf fyrir a­ leika sÚr eins og ÷nnur b÷rn en ■eim finnst sumir leikir erfi­ir vegna skynjunarvanda, e­a vegna ■ess a­ ■au kjˇsa frekar skipulag­a virkni (e. structured activities) anna­ hvort ein og sÚr e­a me­ ÷­rum. MŠlt er sÚrstaklega me­ Lego ľ ■erapÝu Ý ■essu tilliti.

Uppbyggilegir leikir
Svokalla­ir äuppbyggilegir leikirô (e. serious games)á geta veri­ nytsamlegir til a­ efla fÚlagsfŠrni, lesa ˙r svipbrig­um fˇlks og tilfinningalegum vi­br÷g­um barna ß einhverfurˇfi. Margir slÝkir leikir fßst ˇkeypis ß netinu og er hŠgt a­ nßlgast sem smßforrit fyrir sÝma og spjaldt÷lvur e­a ß netinu fyrir fart÷lvur. HÚráog hÚr mß hla­a ni­ur texta um lesa um uppbyggilega leikien einfalt a­ g˙ggla og finna meiri frŠ­slu um ■essa tegund leikja, einnig Ý tengslum vi­ einhverfu.á

T÷lvu- og videoleikir Ý hˇfi
T÷lvuleikir af řmsu tagi eru oft afar heillandi fyrir b÷rn ß einhverfurˇfi og erfitt fyrir foreldra og a­standendur a­ hamla notkun ■eirra ■egar ÷llum fj÷lskyldume­limum ber a­ vera meira og minna heima. Ăskilegt er a­ b˙a til skřran ramma vegna t÷lvuleikja og beina leikjanotkuninni Ý ■ß ßtt a­ b÷rnin deili leikjum og leiki sÚr eing÷ngu me­ ÷­rum Ý fj÷lskyldunni, a­standendum og/e­a vinum og freista ■ess ■annig a­ barni­ einangrist ekki Ý sÝnum leikum. Einnig getur ■etta fyrirkomulag komi­ Ý veg fyrir a­ barni­ ver­i hß­ leikjunum.áá

SÚrtŠkur ßhugi
Foreldrar margra barna ß einhverfurˇfi kannast vi­ řmiskonar sÚrtŠkan og ßkafan ßhuga barna sinna ß hinu og ■essu. Rannsˇknir sřna a­ ■a­ getur veri­ barninu fyrir bestu a­ a­standendur sřni ■essum sÚrtŠku ßhugamßlum ßhuga áog sinni ■eim me­ barninu, hvort sem um er a­ rŠ­a lestir, landabrÚf, dřr, teiknimyndas÷gur, landafrŠ­i, rafmagntŠki e­a eitthva­ allt anna­. Ůa­ getur veri­ gˇ­ hugmynd a­ skipuleggja einhverskonar sameiginlega virkni Ý tengslum vi­ sÚrtŠkan ßhuga barnanna.

greininni mß lesa um fleiri hagnřt rß­, svo sem me­fer­ ß netinu fyrir b÷rn me­ gˇ­a virkni (e. high-functioning) og fjarfundi milli rß­gjafa, foreldra og annarra sem sinna barninu. SlÝk me­fer­ er ekki sÝ­ur mikilvŠg fyrir foreldra barna ß einhverfurˇfi sem upplifa meira ßlag en flestir a­rir foreldrar ˙t af ■vÝ ßstandi sem n˙ rÝkir ■ar sem fˇlk er a­ mestu heima. Einnig um mikilvŠgi ■ess a­ halda ˙ti samskiptum vi­ skˇla og gefa barninu frÝtÝma frß skipulag­ri virkni.

á

á

á

á


Rß­gjafar- og greiningarst÷­á
Counselling and Diagnostic Centre
Dalshraun 1b, 2. hŠ­ | 220 Hafnarfj÷r­ur
SÝmi/Tel.: 510 8400 |áKennitala: 570380-0449


Afgrei­sla og skiptibor­ er opi­ frß kl. 8.30 - 12.00 og 12.30 - 15.00 mßnudaga til fimmtudaga
og f÷studaga fra 8.30 ľ 13.00.
Reception is openáMon. to Thurs. from 8.30 - 15.00 (closed 12.00 - 12.30) and Fri. from 8.30 - 13.00.

á

Skrß­u ■ig ß pˇstlistann hjß okkur

Fáðu rafræn fréttabréf send á netfangið þitt

SvŠ­i